Vụ 300 khách Đài Loan bị 'bỏ rơi' tại Phú Quốc: Yêu cầu Kiên Giang làm rõ ~ DU LỊCH VIỆT NAM

Wednesday, February 14, 2024

Du khách vui chơi tại Phú Quốc - Ảnh: CHÍ CÔNG

Du khách vui chơi tại Phú Quốc – Ảnh: CHÍ CÔNG

Ngày 14-2, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã có văn bản số 267/CDLQGVN-QLLH gửi Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang đề nghị làm rõ thông tin liên quan đến đoàn du khách Đài Loan (Trung Quốc) đi du lịch tại Phú Quốc.

Theo đó, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhận được thông tin phản ánh về việc ngày 9-2-2024, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành của Việt Nam đón đoàn khách Đài Loan (Trung Quốc) gồm gần 300 người tham gia chương trình tham quan tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Trong quá trình phục vụ, công ty này đã yêu cầu đoàn khách thanh toán bổ sung một khoản 720 USD/người để được tiếp tục cung cấp dịch vụ du lịch hoặc sẽ dừng phục vụ chuyến tham quan của đoàn khách.

Để đảm bảo quyền lợi của du khách và tránh các thông tin sai lệch về vụ việc, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh điểm đến du lịch nước ta, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang kiểm tra, làm rõ thông tin về vụ việc trên; có thông tin chính thức tới cơ quan truyền thông, báo cáo về Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cần tiếp tục tăng cường công tác quản lý doanh nghiệp lữ hành và điểm đến du lịch trên địa bàn theo nội dung Công văn số 4584/BVHTTDL-DLQGVN ngày 26-10-2023 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Như Tuổi Trẻ Online thông tin trước đó, chiều 13-2, ông Bùi Quốc Thái – giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang – xác nhận có việc gần 300 khách Đài Loan gặp sự cố ngoài ý muốn khi đến tham quan Phú Quốc trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Cụ thể, ông Hà Tuấn Minh – giám đốc Công ty TNHH Du lịch quốc tế Winner tại Phú Quốc – cho hay Công ty We love tour của Đài Loan có đặt dịch vụ cho ba đoàn khách của công ty này tới Phú Quốc ngày 10 đến ngày 14-2 (tức mùng 1 đến mùng 5 Tết Giáp Thìn 2024).

Do công ty phía Đài Loan không thanh toán theo cam kết của hai bên trước ngày 31-1-2024 nên Công ty Winner tại Phú Quốc đã có văn bản gửi đối tác yêu cầu hủy hợp đồng.

Đến ngày 9-2, đoàn khách Đài Loan trên đã hạ cánh sân bay Phú Quốc trong tình trạng không có xe đưa đón, không có khách sạn lưu trú, không có hướng dẫn viên.

Tuy nhiên, Công ty Winner tại Phú Quốc vẫn chấp nhận tạm ứng chi phí để điều bốn chuyến xe đón khách, thuê khách sạn cho du khách lưu trú và gia hạn thanh toán cho phía công ty của Đài Loan đến ngày 11-2.

Cơ quan chức năng Kiên Giang cũng đã vào cuộc hỗ trợ và sáng nay 14-2 đoàn khách đã trở về Đài Loan đúng theo lịch trình.

Theo ông Thái, Sở Du lịch Kiên Giang cùng cơ quan chức năng và UBND TP Phú Quốc hiện kiểm tra chi tiết về vụ việc, hợp đồng giữa Công ty We love tour có trụ sở ở Đài Bắc (Đài Loan) và Công ty TNHH Du lịch quốc tế Winner tại Phú Quốc cùng các đơn vị có liên quan, sau đó sẽ có câu trả lời xác đáng cho truyền thông.

Qua vụ việc trên, địa phương lên án cách làm thiếu chuyên nghiệp của các đơn vị lữ hành phía Đài Loan và sẽ có động thái quyết liệt, xử phạt vi phạm (nếu có) đối với các công ty lữ hành ở Việt Nam.

Nguồn: Sưu tầm

http://diendandulich.gym2k.com/2024/02/vu-300-khach-ai-loan-bi-bo-roi-tai-phu.html

0 nhận xét:

Post a Comment