Thành phố “ăn chơi” nào sở hữu số lượng nhà hàng “xịn xò” nhất Trung Đông? ~ DU LỊCH VIỆT NAM

Friday, February 16, 2024

“Danh sách 50 Nhà hàng tốt nhất thế giới” mới đây đã công bố danh sách năm 2024 cho Trung Đông và Bắc Phi (MENA). Đặc biệt, có một thành phố đang thống trị bảng xếp hạng danh tiếng này.

Dubai hiện đang chiếm ưu thế với 18 nhà hàng trong top 50, vượt trội hơn so với Amman, Cairo và Tel Aviv đứng ở vị trí thứ hai với mỗi thành phố đều có 5 nhà hàng, còn Marrakech và Beirut xếp thứ ba với mỗi thành phố đều có 3 nhà hàng. Hơn 250 chuyên gia ngành thực phẩm và đồ uống trong khu vực đã bình chọn để tạo ra danh sách này, bao gồm các nhà hàng từ 14 thành phố khác nhau trong khu vực.

Thành phố nào “thống trị” số lượng nhà hàng “xịn xò” nhất Trung Đông?

Thành phố "ăn chơi" nào sở hữu số lượng nhà hàng "xịn xò" nhất Trung Đông?- Ảnh 1.

Nổi tiếng với khung cảnh ấn tượng và thực đơn chu đáo, nhà hàng Ossiano ở Dubai đứng thứ ba trong danh sách năm 2024. Ảnh: Ossiano.

Danh sách 50 nhà hàng tốt nhất Trung Đông và Bắc Phi lần đầu tiên được công bố vào năm 2022, đánh dấu sự phát triển nhanh chóng của bối cảnh nhà hàng trong khu vực. Với hơn 13.000 quán ăn đang hoạt động, Dubai đã nhanh chóng “thống trị” danh sách từ khi thành lập, với 15 trong số 50 nhà hàng nằm trong thành phố trong hai ấn bản gần đây nhất. Orfali Bros Bistro, một nhà hàng mở cửa vào năm 2021 bởi ba anh em – Mohammad, Wassim và Omar – đã giành ngôi quán quân lần thứ hai liên tiếp. Thực đơn độc đáo của họ kết hợp di sản Syria và ảnh hưởng quốc tế, đại diện cho sự đa dạng của cộng đồng Dubai.

Mohammad Orfali chia sẻ với CNN: “Chúng tôi rất vui và vinh dự khi nhận được giải thưởng này”. Anh nhấn mạnh rằng thực đơn của họ là biểu tượng cho “cộng đồng Dubai và sự đa dạng của người dân ở đây”.

William Drew, giám đốc nội dung của Danh sách 50 nhà hàng tốt nhất Trung Đông và Bắc Phi, đã khen ngợi Orfali Bros Bistro vì “sự sáng tạo, đổi mới và cách trình bày món ăn, được bổ sung bởi phong cách phục vụ thân mật”. Các nhà hàng hàng đầu ở Dubai bao gồm Trèsind Studio, Ossiano, Moonrise và 3Fils.

Grégoire Berger, đầu bếp tại Ossiano, nhà hàng đứng thứ ba trong khu vực, chia sẻ rằng bối cảnh nhà hàng của Dubai đã thay đổi mạnh mẽ từ khi anh bắt đầu công việc tại Ossiano vào năm 2014. Danh sách này đã giúp “gây chú ý” cho sự phát triển ẩm thực và tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh giữa nhiều quán ăn, nhà hàng khác nhau. Berger nhận thấy ngày càng nhiều du khách nước ngoài đến Dubai để “khám phá những điểm đến ẩm thực mới”.

Ba nhà hàng mới từ Dubai đã được thêm vào danh sách: Bait Maryam, nơi đầu bếp Salam Dakkak giới thiệu ẩm thực Palestine kiểu gia đình; 21 Grams, một nhà hàng và tiệm bánh phục vụ các món ăn mang linh hồn của vùng Balkan; Row on 45, một nhà hàng do đầu bếp nổi tiếng Jason Atherton phụ trách.

Danh sách đã được công bố trực tuyến vào ngày 13/2. Với tình hình xung đột diễn ra ở Trung Đông, ban tổ chức đã quyết định hủy bỏ sự kiện trao giải trực tiếp tại khu vực năm nay.

Nguồn: Sưu tầm

http://diendandulich.gym2k.com/2024/02/thanh-pho-choi-nao-so-huu-so-luong-nha.html

0 nhận xét:

Post a Comment